SANSIRI ECOLEADERSHIP FORUM ย้ำแนวทางสู่ Net-Zero ชวนพาร์ตเนอร์รับโลกเดือด ร่วมกัน เปิดโมเดล Green Supply Chain รองรับเศรษฐกิจสีเขียว
.
แสนสิริ ชวนคู่ค้าและพันธมิตร ฟันเฟืองสำคัญสร้างความยั่งยืน ในงาน SANSIRI ECOLEADERSHIP FORUM เพื่อย้ำแนวทางสู่ Net-Zero ร่วมกัน พร้อมทั้งเปิดข้อมูลพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ คู่มือปรับตัวการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ย้ำชัด ธุรกิจจะมีที่ยืนหรือไม่ ถ้าไม่ทำเรื่อง ESG 
.
แสนสิริ นำเรื่องความยั่งยืนมาเป็นกลยุทธ์และการดำเนินงานของบริษัทอย่างจริงจัง พร้อมกับดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเราให้เติบโตไปด้วยกัน โดยเป้าหมายสูงสุดคือการร่วมมือกับพันธมิตร และสนับสนุนให้ Green Partner เติบโตไปด้วยกัน เพื่อผลักดันให้ทั้งอุตสาหกรรมและประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
.
โดยครั้งนี้ โมเดล Green Supply Chain มาประยุกต์ใช้ในองค์กร โดยเรามีผู้ประกอบการ แบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือ Green Architecture and Design, Green Construction, Green Procurement รวม 4,000 ราย
.
ทั้งนี้ แสนสิริ 
มีการวางแผนดำเนินการในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกองค์กร 3 ระดับ ได้แก่

  • แผนระยะสั้นในปี 2025 เพื่อลดคาร์บอนลง 20% (ล่าสุดปี 2023 ทำได้ 15%)
  • แผนระยะกลางปี 2033 ตั้งเป้าที่ 50% พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์
  • แผนระยะยาวปี 2050 รวมถึงการให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของบ้านและคอนโดที่นำส่งแก่ผู้บริโภค เพื่อสอดรับไปกับแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร

.
ในโอกาสปีที่ 40 แสนสิริเราได้ Challenge ตัวเอง ภายใต้แนวคิด Design for Future และหนึ่งในแกนการออกแบบที่สำคัญคือ Design for Sustainability พร้อมรับความยั่งยืน รวมถึง การนำเศษวัสดุจากการสร้างบ้านมาต่อยอดกลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้งผ่านโครงการ Waste to Worth (หินอ่อน กระเบื้อง ไม้), ออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ติดตั้งโซลาร์เซลล์ เป็นต้น 
.
ตลอดจน การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยวางรากฐานให้การก่อสร้างยั่งยืน ทั้ง พรีคาสท์ นำระบบ BIM (Building Information Modelling) มาใช้สำหรับการทำแบบก่อสร้างและการวางแผนก่อสร้าง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงที่สุด ลดการใช้ทรัพยากรมากที่สุด
.
รวมถึงการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการวัดผลที่ชัดเจน โดยมีการตั้งเป้าหมายในการลดผลกระทบจากงานก่อสร้าง เช่น การลดขยะก่อสร้างภายในไซต์งานลง 15% รวมถึงมีการกำหนดใช้วัสดุ Low Carbon 30% ใน TOR
.
Green Ecosystem คือคีย์ไดรฟ์สู่การเปลี่ยนแปลง จึงนำเอาโมเดล Green Supply Chain มาประยุกต์ใช้ร่วมทำงานกับคู่ค้า และเน้นการพัฒนาต่อยอดเพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และผลักดันให้คู่ค้าพัฒนาวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อต่อยอดการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน
.
#Sansiri #SansiriNo1Brand #แสนสิริแบรนด์อันดับหนึ่ง
#Sansiri40years #YouAreMadeForLife
#SansiriSustainability #SustainabilityForum #ClimateAction